CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP HƯỚNG NGHIỆP LỚP 11 – TRẢI NGHIỆM & KHÁM PHÁ LĨNH VỰC TRUYỀN THÔNG – MARKETING

Trường Đại học De Montfort là một trong những đơn vị mà học sinh khối 11 Sedbergh Vietnam đã tham gia trải nghiệm trong chương trình thực tập hướng nghiệp năm học 2024 – 2025.
De Montfort là trường Đại học công lập có trụ sở tại Anh Quốc, nổi bật với các ngành đào tạo thuộc khối kinh tế sáng tạo như truyền thông, marketing, thiết kế và quản trị thương hiệu. Thông qua chương trình liên kết với phòng Quốc tế trường Đại học Hoa Sen, chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận triết lý giáo dục quốc tế, đề cao tư duy phản biện, tính thực tiễn và khả năng thích ứng với môi trường chuyên nghiệp toàn cầu.

Trong suốt tuần thực tập tại trường Đại học De Montfort, học sinh Sedbergh Vietnam lần lượt tham gia chuỗi hoạt động được thiết kế để mang đến cái nhìn tổng quan và thực tế về ngành truyền thông – marketing: từ học lý thuyết nền tảng về Marketing đến tham quan và trải nghiệm thực tế mô hình kinh doanh tại MM Mega Market.

Các em học sinh còn được giao nhiệm vụ trình bày báo cáo thực tập và cùng tham gia thuyết trình nhóm dưới sự hướng dẫn của giảng viên chuyên môn.


Đại diện nhà trường đã đến thăm học sinh trong quá trình thực tập, trao đổi với đội ngũ phụ trách tại khoa, lắng nghe nhận xét từ cả hai phía và ghi nhận những nỗ lực phối hợp nhằm mang lại trải nghiệm hữu ích, truyền cảm hứng cho học sinh. Việc thiết lập và duy trì kết nối ba bên giữa nhà trường – doanh nghiệp – học sinh tiếp tục là một phần quan trọng trong hệ sinh thái hướng nghiệp tại Sedbergh Vietnam.
Chương trình thực tập khối 11 được xây dựng như một phần thiết yếu trong lộ trình tham vấn hướng nghiệp tại Sedbergh Vietnam. Một tuần trải nghiệm tại các doanh nghiệp giúp học sinh bước đầu nhận diện bối cảnh thực tế giữa các ngành nghề, vun bồi trải nghiệm để nhận diện rõ hơn năng lực, sở thích và định hướng cá nhân – từ đó dần định hình lộ trình học tập cuối cấp tiệm cận hơn với mục tiêu và ước mơ của mình.